ทำความรู้จักกับสลาก 80 ผ่านร้านขายสลากราคา 80 บาทในช่วงปี 2567 นี้

รับลงทะเบียนคนขายสลาก 80 นับแสนราย กับโครงการสลาก 80 2567

มีด้วยหรือสลาก 80 วันนี้เราจะมาพูดถึงโครงการสลาก 80 เพื่อป้องกันการขายสลากเกินราคากฎหมาย

 

ทำไมต้องมีสลาก 80

สภาพปัญหาที่ผ่านมาเรื่องตัวแทนจำหน่ายสลากที่มีการโกงราคาเพิ่มขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาทำให้ไม่เจอราคา สลาก 80 นั้น ปัญหาหลักมาจากการส่งต่อเพื่อเรียกได้ว่ามีการกินกันเป็นทอด ๆ ไป จากที่ควรจะมีร้านขายสลากราคา 80 กลายเป็นขายสลากเกินราคากฎหมายกันไปหมด การแก้ปัญหาจึงทำได้ยากเพราะเมื่อมาถึงจุดที่กฎหมายไม่สามารถควบคุมราคาได้จริง จึงต้องมีการปรับรูปแบบหลักเกณฑ์และโครงการกันใหม่ ซึ่งก็ได้ผุดไอเดียโครงการสลาก 80 เพื่อให้สามารถนำมาใช้ในการแก้ปัญหา โดยจะมีการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายสลากและร้านขายสลากราคา 80 ซึ่งไม่ได้เป็นขายสลากเกินราคากฎหมายที่กำหนด และจะเปิดรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโรงการได้กว่า 2 แสนราย สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมได้ หมดเขตจนถึงวันที่ 24 มกราคม 2567 ได้เลยทันที 

 

วิธีเข้าร่วมโครงการสลาก 80

สำหรับการเข้าร่วมขายสลาก 80 สามารถสมัครได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่แอปพริเคชัน “เป๋าตัง” หรือ “ถุงเงิน” เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากโดยตรง หรือเป็นร้านขายสลากราคา 80 กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นั้นเอง 

 

ระยะเวลาดำเนินโครงการสลาก 80

การดำเนินโครงการเพื่อให้มีสลาก 80 จำหน่ายทั่วประเทศได้จริง จะแบ่งโครงออกเป็น 2 ระยะเวลา ได้แก่ 

  • ระยะแรก เป็นการขยายเชิงลึก บริเวณเขตพื้นที่กรุงเทพและนนทบุรี โดยคาดว่าจะมีจำนวนขยายเพิ่มขึ้นกว่า 34 จุด
  • ระยะที่สอง เป็นการขยายเชิงกว้าง โดยจะมีการรับตัวแทนจำหน่ายสลากและร้านขายสลากราคา 80 จากทั่วประเทศ คาดว่าจะมีจำนวนจุดขายสลาก 80 บาทไม่เกิน 1,000 จุด โดยที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยจะมีหลักเกณฑ์รับสมัครผู้ขายสลาก 80ไว้อยู่แล้ว 

 

การแก้ปัญหาสลาก 80 ทำได้จริงหรือไม่กับ

การแก้ปัญหาสลาก 80 เป็นโครงการที่ดูดีเพื่อเข้ามาปรับในเรื่องโครงสร้าง แต่หากเราสังเกตให้ดีว่าการแก้ปัญหาอาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบไปเลยเสียมากกว่า เพราะการเริ่มต้นรับตัวแทนจำหน่ายสลากและร้านขายสลากราคา 80 ก็ยังมีโอกาสเสี่ยงในการขายต่อและเกร็งกำไรบวกราคาเพิ่มขึ้นได้อยู่ดี ซึ่งหากดูต่างประเทศที่มีการจำหน่ายเรื่องลอตเตอรี่ ก็จะมีความชัดเจนในเรื่องราคาและสามารถซื้อลอตเตอรี่ได้กับตู้จำหน่ายซึ่งไม่ได้เป็นการผ่านตัวแทนแต่อย่างใด เสมือนเราซื้อกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยตรง ซึ่งการจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดอาจจะไม่ต้องมีร้านหรือตัวแทนไปเลย ซึ่งผลประทบที่ตามมาก็จะมีรูปแบบของคนตกงานและขาดรายได้มากขึ้น ซึ่งจะต้องเปลี่ยนโครงการและเปลี่ยนอาชีพและหลายเป็นอีกทางแก้หนึ่งกันต่อไป