วิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี ต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีมีไหม เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง สถานะบัญชีเครดิตบูโรที่ควรรู้ 2567 (2024)

เป็นใครก็คงไม่อยากมีประวัติเสียด้านการผ่อนจ่ายสินเชื่อต่างๆ เช่น การทำบัตรเครดิตกับทางธนาคารกันหรอก แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถผ่อนจ่ายหนี้ได้ต้องถูกขึ้นบัญชีติดเครดิตบูโรไปโดยปริยาย แต่ถึงกระนั้นเกิดคำถามหลายอย่างขึ้นเมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ไม่ว่าจะ เครดิตบูโรติดกี่ปี เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีมีไหม เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง มีสถานะบัญชีเครดิตบูโรที่ควรรู้? ซึ่งเราไม่ทำให้ผิดหวังได้นำข้อมูลมาให้ศึกษาผ่านบทความนี้

เครดิตบูโรติดกี่ปี สถานะบัญชีเครดิตบูโรที่ควรรู้ 2567 (2024)

เครดิตบูโร คือ บริษัทข้อมูลเครดิต หรือ National Credit Bureau ที่เก็บรวบรวมข้อมูลผู้ที่เข้ามาขอกู้สินเชื่อ หรือผ่านจ่ายสินเชื่อกับธนาคารโดยแบ่งเป็นเก็บข้อมูลแบบบ่งชี้ และแบบสินเชื่อ ซึ่งถามว่าติดเครดิตบูโรกี่ปีหาย ตอบได้อย่างชัดเจนเลยว่า 3 ปี อธิบายว่าทางธนาคารจะมีการส่งข้อมูลที่เราติดค้างผ่อนจ่ายหนี้มาให้ทางเครดิตบูโรทุกเดือน จะจ่ายปกติหรือค้างจ่ายหนี้ก็ตาม และจะมีการบันทึกข้อมูลซ้อนไปเรื่อน ๆ จนครบ 36 แถว หรือ 36 เดือน ข้อมูลใหม่ถูกแทนที่ข้อมูลเก่าไปเรื่อย ๆ

ในส่วนของสถานะบัญชีเครดิตบูโรที่ควรรู้เอาเป็นว่าถ้าไม่มียอดหนี้ หรือยอดหนี้เป็น 0 แล้ว สถานะบัญชีก็จะเป็นเลข 11 ให้เรา ส่วนเลขอื่น ๆ ก็มีด้วย อย่าง 12 คือพักชำระหนี้ 20 คือยังค้างหนี้อยู่ผ่อนจ่ายเกิน 90 วัน และ 10 คือสถานะปกติดี

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีมีไหม เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง 2567 (2024)

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีมีไหม ตอบตรงนี้ชัดเจนเช่นกันว่าไม่มี ทุก ๆ ที่ที่เราขอผ่านออนไลน์ต้องมีค่าบริการอย่างต่ำ 150 บาท โดยการเช็คเครดิตบูโรมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะ สถานีรถไฟฟ้า BTS (ศาลาแดงและอนุสาวรีย์ฯ), ห้างสรรพสินค้าเจ – เวนิว (นวนคร), อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 หรือเคาน์เตอร์ธนาคาร (ทุกสาขา) ผ่านบัตร ATM ที่ตู้ธนาคารไทยพาณิชย์และกรุงไทย รวมถึงไปรษณีย์ไทย แต่ที่เราจะขออธิบายเพิ่มเติมคือการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านมือถือ ที่สามารถทำได้กับแอพพลิเคชันธนาคาร ดังนี้

– เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย : ที่แอพยืมเงินกรุงไทย Krungthai Next 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงศรี : ที่แอพ KMA 

– เช็คเครดิตบูโร TMB : ที่แอพ TMB Touch

เช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือธนชาต : ที่แอพ Thanachart Connect

ส่วนใครต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน หรือเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกสิกรไทยยังไม่มีให้บริการ แต่ทั้งนี้ แม้ว่าจะเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีไม่ได้ แต่ก็สามารถเช็คเครดิตบูโรฟรีได้ โดยไปที่ตู้บริการไปรษณีย์ไทย รู้ผลทันทีด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็หวังว่าทุก ๆ คนจะเกิดความเข้าใจและหมดคำถามเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง เครดิตบูโรติดกี่ปี สถานะ เช็คผ่านออนไลน์ฟรีมีไหมไปได้