อยากเก็บเงินเป็นเงินทุนสำรองใช้จ่าย ตารางเก็บเงิน 30 วันใน 1 เดือน วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ววัยเรียน

อยากเก็บเงิน! แนะนำ 4 วิธีช่วยมนุษย์เงินเดือน มนุษย์วัยเรียน เป็นเงินทุนสำรองใช้จ่าย

ใคร ๆ ก็มีความต้องการอยากเก็บเงินกันทั้งนั้น แต่ด้วยรายรับที่อาจจะไม่มากพอจึงกลายเป็นเรื่องยากไปโดยปริยาย แต่เดี๋ยวก่อน! จริง ๆ แล้วคุณสามารถออมเงินได้เยอะชนิดที่จะเก็บเงินซื้อรถ หรือจะเก็บเงิน 1 แสนได้ชิลล์ เพราะเรามีไอเดียการเก็บเงินให้กับทุกช่วงวัยมาแนะนำ จะเรียน ทำงาน เงินเดือนน้อยแค่ไหนเอาอยู่ เก็บได้เยอะไว้เป็นเงินทุนสำรองใช้จ่ายในอนาคต

4 วิธีประหยัดเงิน วิธีเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ตามความเหมาะสม

  • วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ววัยเรียน

สำหรับเด็กในวัยเรียนที่ต้องการมีวงเงินไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินในอนาคต ไว้เป็นค่าโครงงาน ค่าเอกสารไม่จำเป็นต้องขอผู้ปกครอง แนะนำให้หักค่าขนมมาเลย อาจจะเลือกเก็บเงินวันละ 20 ใน 1 เดือนก็ได้ 600 บาท หรือเลือกเก็บแต่แบงค์ 50 หรือห่อข้าวกลางวันไปกินเพื่อนำเงินที่เหลือไปเก็บ หรือนำสินค้าที่ใช้แล้วสภาพดีไปขายต่อเป็นมือสองตามตลาดนัดหรือทางช่องทางอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

  • วิธีเก็บเงินมนุษย์เงินเดือน 9000

ให้แบ่งออกเป็น 4 วิธีเก็บเงิน คือ

– เลือกทำอาหารกินเอง สามารถซื้อมาตุนไว้ได้ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อกินทีละมื้อ ได้ทั้งสารอาหารครบและประหยัดเงินไปอีก

– เลือกทำงานใกล้บ้านเอาไว้ ไม่ทำให้เสียเงินค่าเดินทางเกินความจำเป็น หรือหากจะเช่าหอพักให้เลือกที่พักราคาไม่เกินไปกว่า 2,500 บาท รวมค่าน้ำและค่าไฟฟ้า

– แบ่งส่วนที่เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวไว้เลย อย่างเดือนละ 1000 บาท ห้ามเกิน ห้ามยืมเงินเก็บตัวเองมาใช้ 

– แบ่งส่วนที่เป็นเงินเก็บเอาไว้เลย อาจจะเดือนละ 1000 บาทก็ได้ เผื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ถ้าไม่มีเหตุก็เก็บไปเรื่อย ๆ 

  • วิธีเก็บเงิน 3000 ใน 1 เดือน

ต่อมาเป็นวิธีที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ซึ่งหากต้องการเก็บเงินใน 1 เดือนให้ได้ 3000 บาทไม่ยาก แนะนำเลือกของที่มีโปรโมชั่นได้ราคาถูก ทำงบประมาณล่วงหน้าเกี่ยวกับการใช้จ่ายซื้อสินค้า – อาหาร หรืออาจจะค่อย ๆ เก็บอาทิตย์ละ 500 บาท หรือใครอยากค่อย ๆ เก็บไปให้ทำตารางเก็บเงิน 30 วัน วันละเท่า ๆ กัน เป็นต้น

  • วิธีเก็บเงิน 1 ปี

สุดท้ายใครสนใจอยากเก็บเงินให้ได้ 1 ปี มีเงิน 1 แสน มีเงินเก็บซื้อรถ ให้ทยอยเก็บไปในแต่ละเดือนให้ได้เดือนละ 10000 บาท หักดิบไปเลยก็ได้ ใครที่กลัวเรื่องไม่พอค่าใช้จ่ายให้วางแผนแบ่งเงินเป็นส่วน ๆ เลย แนะนำทำตารางเก็บเงินเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน ช่วยได้อีกแรง

หวังว่าทุก ๆ คนที่มีความต้องการอยากเก็บเงินให้ได้ตามเป้าหมายที่หวัง ไม่ว่าจะ เก็บเงินซื้อรถ เก็บเงิน 1 แสน หรือเก็บเพื่ออะไรก็ตามจะสามารถนำคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้อย่างเข้าใจ ตอบโจทย์ทุกช่วงวัยโดยแท้จริง